สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ จัดกิจกรรม อบรมการพัฒนาทักษะด้านดิจิทัลสู่การเป็นจิตอาสาดิจิทัลเพื่อชุมชน

วันที่โพส 8 ก.ค. 2567 ผู้ชม 561


วันที่ 8 กรกฎาคม 2567 สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ ได้จัดอบรมการพัฒนาทักษะด้านดิจิทัลสู่การเป็นจิตอาสาดิจิทัลเพื่อชุมชน ภายใต้หัวข้อ "รู้เท่าทันและวิธีป้องกันภัยจากมิจฉาชีพออนไลน์" ให้กับนักศึกษาจิตอาสาดิจิทัล โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้และเพิ่มทักษะในการป้องกันภัยจากมิจฉาชีพออนไลน์ให้กับนักศึกษา รวมทั้งเป็นส่วนหนึ่งในการเผยแพร่ความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับภัยออนไลน์ให้กับคนในชุมชน

การอบรมครั้งนี้ได้รับความสนใจจากนักศึกษาจำนวนมาก โดยมีวิทยากร ผู้ช่วยศาสตราจารย์ฐิณาภัณฑ์ นิธิยุวิทย์ รองผู้อำนวยการฯ งานบริการคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มาให้ความรู้เกี่ยวกับเทคนิคและวิธีการต่างๆ ที่ใช้ในการป้องกันภัยจากมิจฉาชีพออนไลน์ ซึ่งประกอบไปด้วยการระวังตัวในโลกออนไลน์ และการรับมือและป้องกันภัยจากมิจฉาชีพทางช่องทางต่าง ๆ เช่น SMS, email, LINE, Page และทางโทรศัพท์ 

การอบรมครั้งนี้ไม่เพียงแต่จะช่วยให้นักศึกษาได้รับความรู้ในการป้องกันภัยจากมิจฉาชีพออนไลน์เท่านั้น แต่ยังช่วยสร้างความตระหนักและเสริมสร้างชุมชนให้มีความรู้เท่าทันภัยทางไซเบอร์ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในยุคดิจิทัลที่การใช้งานอินเทอร์เน็ตและเทคโนโลยีเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน

นักศึกษาที่เข้าร่วมการอบรมต่างแสดงความพึงพอใจและตั้งใจที่จะนำความรู้ที่ได้รับไปเผยแพร่ต่อให้กับคนในชุมชน เพื่อให้ชุมชนมีความรู้และสามารถป้องกันตนเองจากภัยมิจฉาชีพออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เปิด-ปิด messenger การเดินทางด้วย Google Map ติดต่อเกี่ยวกับไอทีและหอสมุดกลาง