แสดงผลปกติ

วิธีสำรองไฟล์ข้อมูลบนเครื่องคอมพิวเตอร์ผ่าน OneDrive

 24 พ.ย. 2568 / Administrator / 174

วิธีการเปิดใช้งาน One Drive มีขั้นตอนดังนี้

1️⃣ เปิด OneDrive

  • คลิกไอคอน OneDrive (รูปเมฆสีฟ้า) ที่มุมขวาล่างของหน้าจอ

  • หากยังไม่เคยใช้งาน ให้ลงชื่อเข้าใช้ด้วยบัญชีมหาวิทยาลัย / Microsoft 365

  • บุคลากร และนักศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ยังไม่มีบัญชี สมัครใช้งาน 365 คลิกที่นี่


2️⃣ เลือกโฟลเดอร์ที่ต้องการสำรอง

  • เปิด File Explorer

  • นำไฟล์ที่ต้องการสำรองมาวางในโฟลเดอร์ต่อไปนี้:

    • Desktop

    • Documents

    • Pictures

    • หรือโฟลเดอร์ OneDrive – [ชื่อมหาวิทยาลัย/องค์กร]

ไฟล์ที่อยู่ในโฟลเดอร์เหล่านี้จะถูก ซิงค์อัตโนมัติขึ้น OneDrive ทันที


3️⃣ ตรวจสอบสถานะการซิงค์

  • ไฟล์กำลังอัปโหลด → ไอคอน ลูกศรวน

  • สำรองเสร็จแล้ว → ไอคอน เครื่องหมายถูกสีเขียว


4️⃣ เปิด "Backup" ให้สำรอง Desktop / Documents / Pictures อัตโนมัติ

  1. คลิกขวาไอคอน OneDrive → Settings

  2. ไปที่เมนู Sync and Backup

  3. เลือก Manage Backup

  4. เปิดสำรองโฟลเดอร์ Desktop, Documents, Pictures

  5. กด Save / Start Backup

เปิด-ปิด messenger การเดินทางด้วย Google Map ติดต่อเกี่ยวกับไอทีและหอสมุดกลาง