MENU
หน้าหลัก
เกี่ยวกับหน่วยงาน
ประวัติสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
โครงสร้างบุคลากร
ปรัชญา ปณิธาน วิสัยทัศน์ พันธกิจ
สัญลักษณ์
โครงสร้างการบริหาร
วีดิทัศน์แนะนำสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
บุคคลากรดีเด่น
การบริหาร
คณะกรรมการประจำสำนัก
คณะกรรมการบริหารสำนัก
โครงการในสมเด็จพระเทพฯ
โครงการในสมเด็จพระเทพฯ
จดหมายข่าว
ติดต่อเรา
ITA
เครือข่ายสำนัก
เครือข่ายห้องสมุดสีเขียว
เครือข่ายสมาคมห้องสมุดแห่งประเทศไทยฯ
บริการประชาชน
สำนักงาน
หอสมุดกลาง
ระบบสารสนเทศ
คอมพิวเตอร์
บริการคู่มือ
คู่มือการใช้ Mover สำหรับการโอนย้ายข้อมูล
21 ม.ค. 2565
/
อภิรักษ์ อุ่นดี
/
1300
แชร์
แชร์
Tweeter
Line
คู่มือการใช้ Mover สำหรับการโอนย้ายข้อมูล
1. เข้าสู่บัญชีอีเมล ด้วยบัญชีต้นทาง และบัญชีปลายทางก่อนการย้ายข้อมูล
ถ้ายังไม่มีบัญชีติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อเปิดบัญชี
คลิกที่นี่
1.1 เข้าบัญชีต้นทางเป็นของ G Suite เว็บไซต์
https://www.google.co.th/
ชื่อตัวอย่างบัญชี xxx@pcru.ac.th
หน้าจอ G Suite
1.2 เข้าบัญชีปลายทางเป็นของ Office365 เว็บไซต์
https://www.office.com/
ชื่อตัวอย่างบัญชี xxx@office365.pcru.ac.th
หน้าจอ office 365
2. เข้าเว็บไซต์
https://www.mover.io/
3. คลิก Login to Mover
4. คลิก Sign in with Microsoft
5. เลือกเมนู Transfer Wizard แล้วคลิก Authorize New Connector เพื่อใส่บัญชีต้นทาง Step 1: Select source ซึ่งเป็น G Suite
6. เลือกบัญชีต้นทาง คลิกเลือก
Google Drive (Single User)
แล้วคลิก Authorize
7. ช่อง Display Name ตั้งชื่อต้นทางตามที่ต้องการ แล้วคลิก Authorize
8. เลือกบัญชีผู้ใช้งาน Google หากไม่มีให้เลือก คลิกใช้บัญชีอื่น
9. ใส่ชื่อบัญชี และรหัสผ่าน
10. โปรแกรม Mover ต้องการเข้าถึงบัญชี Google คลิกอนุญาต
11. ขั้นตอนการเลือกบัญชีต้นทางถ้าทำสำเร็จจะแสดง โฟล์เดอร์และไฟล์ ต้นทางด้านซ้าย
12. ทำ Step 2: เพื่อเลือกบัญชีปลายทาง คลิก Authorize New Connector
13. ตรง
OneDrive for Business (Single User)
คลิก Authorize
14. ช่อง Display Name กรอกชื่อที่ต้องการให้แสดง เพื่อป้องกันการสับสนในกรณีที่มีหลายบัญชี แล้วคลิก Authorize
15. Login บัญชีผู้ใช้งาน
16. คลิก ยอมรับ
17. หากทำขั้นตอนปลายทางสำเร็จจะแสดงโฟลเดอร์และไฟล์ของ OneDrive
18. สร้างโฟลเดอร์เพื่อเก็บไฟล์จากต้นทาง
19. ใส่ชื่อโฟลเดอร์
20. เลือกโฟลเดอร์ที่สร้าง
21. คลิก Start Copy เพื่อเริ่มการย้ายข้อมูล
การย้ายข้อมูลเพิ่มเติม (เฉพาะโฟลเดอร์)
1. คลิกเมนู Transfer Wizard
2. เปิดโฟลเดอร์ไดร์ฟต้นทาง
3. สร้างโฟลเดอร์ไดร์ฟปลายทาง
4. เปิดโฟลเดอร์ไดร์ฟปลายทาง
5. คลิก Start copy
6. แสดงสถานะการเริ่มคัดลอกของโปรแกรม (Running)
7. แสดงสถานะ การคัดลอกเสร็จเรียบร้อย (Success)
8. เปิดดูไฟล์ในโฟลเดอร์ที่ย้ายมา OneDrive ของ Office365
หมายเหตุ
- ระยะเวลาในการเคลื่อนย้ายไฟล์ ถ้าไฟล์มีขนาด 50 – 100 GB 20 นาที ก็สามารถโอนย้ายไฟล์สำเร็จ
- ระยะเวลาในการเคลื่อนย้ายไฟล์ ถ้าไฟล์มีขนาด 100 GB – 1 TB ขึ้นไป จะใช้เวลา 1 - 2 วันขึ้นไป