คุกกี้คืออะไร

 1 มิ.ย. 2565 / อภิรักษ์ อุ่นดี / 1864

ประกาศมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรณ์ เรื่อง นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ (PCRU Privacy Policy)

  1. คุกกี้คืออะไร

    คุกกี้เป็นไฟล์ข้อความขนาดเล็กมากที่จัดเก็บไว้ในคอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต หรือโทรศัพท์มือถือของคุณ คุกกี้ไม่เป็นอันตรายต่อคอมพิวเตอร์ของคุณหรือความปลอดภัยของคุณอย่างที่เข้าใจ และไม่เกี่ยวข้องกับไวรัส เช่น 'โทรจัน' แต่อย่างใด เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ คุกกี้จะอนุญาตให้เว็บไซต์ 'จดจำ' คุณและวิธีที่คุณใช้งานเว็บไซต์ในแต่ละครั้งที่คุณกลับมาเข้าชมอีก ซึ่งหมายความว่าคุณจะได้รับประสบการณ์การใช้งานออนไลน์ที่ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมมาก

  2. หากฉันต้องการควบคุมสิทธิ์เกี่ยวกับคุกกี้ของฉัน จะเกิดอะไรขึ้น

    หากคุณไม่ต้องการรับคุกกี้ คุณสามารถปรับเปลี่ยนเบราว์เซอร์ของคุณเพื่อให้แจ้งเตือนเมื่อมีการส่งคุกกี้ให้คุณ หรือคุณสามารถปฏิเสธคุกกี้ได้โดยสิ้นเชิง นอกจากนี้ คุณยังสามารถลบคุกกี้ที่ตั้งค่าแล้วได้อีกด้วย

  3. วิธีการใช้งานคุกกี้ของเรา

    เราใช้ Google Analytics ซึ่งเป็นบริการการวิเคราะห์เว็บที่บริการโดย Google Inc. (Google) โดยใช้คุกกี้ในการช่วยวิเคราะห์วิธีการใช้งานเว็บไซต์เพื่อปรับปรุงประสบการณ์การใช้งานของคุณในระบบของเรา

    และจะมีการใช้สิ่งที่เรียกว่า “รหัสผู้ใช้" ในเว็บไซต์นี้ รหัสผู้ใช้ทำหน้าที่เป็นเหมือนนามแฝงของคุณใน Google Analytics Google เชื่อมต่อลักษณะการใช้งานออนไลน์ของคุณและรหัสผู้ใช้กับโพรไฟล์ Google Analytics ติดตามกิจกรรมของคุณในรูปแบบที่ไม่ระบุชื่อในอุปกรณ์ที่หลากหลาย (แท็บเล็ต พีซี สมาร์ทโฟน ฯลฯ)

    ข้อมูลที่สร้างโดยคุกกี้เกี่ยวกับการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ (รวมถึงที่อยู่ IP ของคุณ) จะได้รับการส่งผ่านไปจัดเก็บไว้โดย Google บนเซิร์ฟเวอร์ในสหรัฐอเมริกา Google จะใช้ข้อมูลนี้เพื่อวัตถุประสงค์ในการประเมินการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ รวบรวมรายงานเกี่ยวกับกิจกรรมในเว็บไซต์สำหรับเรา และให้บริการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมในเว็บไซต์และการใช้งานอินเทอร์เน็ต Google ยังอาจส่งผ่านข้อมูลนี้ไปยังบุคคลที่สามในกรณีที่กฎหมายกำหนดให้ดำเนินการดังกล่าว หรือในกรณีที่บุคคลที่สามประมวลผลข้อมูลนั้นในนามของ Google Google จะไม่เชื่อมโยงที่อยู่ IP กับข้อมูลอื่นใดที่ Google มีอยู่

    Google จะได้รับเฉพาะรหัสผู้ใช้ โดยจะไม่ได้รับข้อมูลที่มีอยู่ในโปรไฟล์หรือข้อมูลส่วนบุคคลอื่นๆ ของคุณตามที่กล่าวถึงข้างต้น เราสามารถเข้าถึงโปรไฟล์แบบสรุปที่สร้างได้ เราจะไม่แนบข้อมูลใดๆ ที่ระบุถึงตัวบุคคลของคุณกับโปรไฟล์ที่เชื่อมต่อกับรหัสผู้ใช้

    อย่างไรก็ตาม คุณยังสามารถปฏิเสธการใช้งานคุกกี้ได้ด้วยการเลือกการตั้งค่าที่เหมาะสมบนเบราว์เซอร์ของคุณได้ด้วย โปรดทราบว่าหากคุณดำเนินการดังกล่าว คุณจะไม่สามารถใช้ฟังก์ชันการทำงานของเว็บไซต์นี้ได้อย่างเต็มรูปแบบ เมื่อใช้งานเว็บไซต์นี้ ถือว่าคุณยินยอมให้ Google ประมวลผลข้อมูลเกี่ยวกับคุณในลักษณะและเป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่อธิบายข้างต้น

  4. ข้อตกลงผู้ใช้

    หากใช้งานเว็บไซต์ของเราต่อ ถือว่าคุณยินยอมให้มีการติดตั้งคุกกี้ในอุปกรณ์ของคุณได้ หากคุณเลือกที่จะไม่รับคุกกี้ เราไม่สามารถรับประกันได้ว่าประสบการณ์การใช้งานของคุณจะเป็นที่น่าพอใจเท่าที่ควร